ข่าวสาร

ทุนยักษ์ญี่ปุ่น MORI TRUST บุกไทยครั้งแรก มั่นใจผนึก เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เตรียมปั้นโครงการแนวราบระดับลักชูรี

July 8, 2024

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชูรีเปิดเผยว่า ได้ลงนามสัญญาร่วมทุนกับนางสาวมิวาโกะ ดาเตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น MORI TRUST โดยการร่วมทุนในครั้งนี้จะเริ่มต้นที่โครงการ มอลตัน เกสต์ กรุงเทพกรีฑา 2 (Malton Gates Krungthep Kreetha II) มูลค่าโครงการประมาณ 2,100 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2567 นี้ ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จในการพัฒนาโครงการแนวราบของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มเป้าหมาย และจะเริ่มเปิดขายในช่วงต้นปี 2568 

MORI TRUST เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของญี่ปุ่น พัฒนาโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ในมหานครโตเกียว และดำเนินธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทหลากหลายแห่งในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้แนวคิด "Create the Future" MORI TRUST มีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการมาแล้วกว่า 64 แห่งทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ รวมถึงโรงแรมและรีสอร์ท 35 แห่ง โดยมีธุรกิจหลัก 3 ประเภท ได้แก่ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การพัฒนาโรงแรมและรีสอร์ท และการลงทุน 

 

สารจาก มิวาโกะ ดาเตะ ประธานบริษัท MORI TRUST จำกัด “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ และรู้สึกตื่นเต้นมากกับการเปิดตัวโครงการนี้ ซึ่งเป็นการลงทุนครั้งแรกของ MORI TRUST ในภูมิภาคอาเซียน และเป็นโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยระดับลักชูรีในต่างประเทศโครงการแรกของเราอีกด้วย เราดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ “Advance 2030” ระยะกลางถึงระยะยาว เราจะเดินหน้าขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างจริงจังต่อไปโดยไม่จำกัดประเภทสินทรัพย์หรือทำเลในการลงทุน”

ด้านนางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวเสริมว่า “การร่วมทุนกับ Mori Trust ในครั้งนี้ถือเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของบริษัท เมเจอร์ฯ มุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ที่จะรักษาความเป็นเลิศด้านงานฝีมือและคุณภาพ (MAJOR Craft & Quality) การร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ Mori Trust นำโดยผู้บริหารผู้มีวิสัยทัศน์ระดับโลกอย่างคุณมิวาโกะ ดาเตได้เลือกที่จะลงทุนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชูรีในต่างประเทศเป็นครั้งแรกกับเรา 

โครงการ มอลตัน เกสต์ กรุงเทพกรีฑา 2 (Malton Gates Krungthep Kreetha II) เป็นการขยายความสำเร็จจากโครงการ มอลตัน เกสต์ กรุงเทพกรีฑา แรกที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากทั้งในแง่ของยอดขาย และงานดีไซน์ยังมีความโดดเด่น เหนือกาลเวลา รวมถึงยังมีฟังก์ชั่นของตัวบ้านที่ตอบโจทย์ Well-living ให้กับผู้อยู่อาศัย พร้อมกันนี้ ยังตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โรงเรียนนานาชาติและคอมมูนิตี้มอลล์ สะดวกในการเดินทางเข้า-ออกเมือง ด้วยความพิเศษของทำเลดังกล่าว ผนวกกับคุณภาพและความปราณีตในการออกแบบ พร้อมความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีให้กับแบรนด์เมเจอร์ฯ จึงเกิดเป็นการต่อยอดโครงการมอลตัน เกสต์ กรุงเทพกรีฑา 2 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดที่ยังมีอยู่ในพื้นที่ทำเลดังกล่าว